Top Thực Phẩm Giúp Da Đẹp, Căng Mịn Hồng Hào

https://vagiflor.vn/top-thuc-pham-giup-da-dep-cang-min-hong-hao/

Vừa được ngon miệng lại sở hữu làn da đẹp ai mà chả thích chứ! Các bạn có biết những thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày có tác dụng rất tốt cho da hay không, nhưng đó là thực phẩm nào? Không phải loại thức ăn nào cũng tốt cho da đâu nhé. Hãy cùng nhau tìm hiểu những thực phẩm giúp da đẹp cho chị em chúng mình.

1. Thực phẩm tác động đến làn da như thế nào?

Bạn có biết câu “We are what we eat” tạm hiểu là bạn ăn như thế nào thì cơ thể sẽ phản ánh ra bên ngoài cơ thể như thế đấy, nhất là qua da. Một chế độ dinh dưỡng khoa học và sử dụng thực phẩm tốt, giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng, thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da lúc nào cũng khỏe mạnh, hồng hào.

Nếu bạn hấp thụ những thực phẩm như: dầu mỡ, đồ cay nóng, đồ ngọt,… sẽ gây nổi mụn, nhiệt miệng, viêm ngứa da và dẫn đến lão hóa da. Nếu bạn để ý, thì những người có làn da đẹp và hồng hào thì họ luôn rất thích ăn rau sống hoặc các thực phẩm tươi mát như trái cây.

2. Các nhóm thực phẩm giúp da đẹp

Các nhóm thực phẩm giúp da đẹp, căng mịn

a. Thực phẩm giúp săn chắc da

Những thực phẩm chứa nhiều protein có tác dụng quyết định độ săn chắc co da, ngoài ra protein còn bổ sung tăng cường cơ bắp và cải thiện vóc dáng. Một số sản phẩm thường biết đến như: trứng, tôm, cua, cá, sữa,… Đây là các thực phẩm cung cấp protein cực kỳ chất lượng cho làn da chúng mình, ngoài ra chúng còn thúc đẩy sản sinh collagen giúp da săn chắc, căng mịn, có độ đàn hồi tốt.

b. Thực phẩm giúp làm mềm da

Ai cũng thích mình có một làn da mềm mại, để được như vậy chúng ta cần bổ sung các thực phẩm chứa chất béo tốt cho cơ thể như omega-3. Các thực phẩm chứa omega-3 có thể bổ sung trong bữa ăn thường ngày như: đậu phộng, bơ, dầu cá, quả khô….sẽ bổ sung lipid vào cơ thể, giúp lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng hơn.

c. Thực phẩm giúp bảo vệ da và chống lão hóa

Bổ sung các chất dinh dưỡng cho da nhưng cũng cần bảo vệ da và chống lão hóa. Các thực phẩm chống lão hóa cho da thông thường là những chất chống oxy hóa trong các loại rau xanh. Rau củ quả không chỉ chưa các chống oxy hóa mà con chứa vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

d. Thực phẩm giúp sáng da

Thế còn thực phẩm làm da sáng, đều màu hơn sẽ là những thực phẩm nào? Chúng rất thân thuộc đấy các bạn. Các vitamin A, E, C, B2 có trong: hạt hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, nho, táo khô… sẽ cải thiện sắc tố da, nhờ chứa nhiều vitamin.

Ăn vẫn chưa đủ, các bạn luôn phải uống đủ nước, nước là một thành phần cực kỳ quan trọng cho cơ thể của chúng ta, thiếu nước sẽ dẫn đến làn da khô sạm, không còn mịn màng. Hãy bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể, cân bằng mọi thứ, vừa đủ tùy cơ địa mỗi người. Chúc các bạn luôn trẻ mãi.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *