Các Bài Tập Phát Triển Chiều Cao Thần Tốc Tại Nhà

https://vagiflor.vn/cac-bai-tap-phat-trien-chieu-cao-than-toc-tai-nha/

Mong ước sở hữu chiều cao lý tưởng luôn là một điều mà các bạn trẻ quan tâm. Thế nhưng chúng ta đều biết chiều cao trung bình của người Việt Nam là 163.7 cm với nam và 153 cm với nữ. Mạng xã hội hiện nay giới thiệu rất nhiều cách giúp bạn cải thiện chiều cao, trong đó việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện là cách tốt nhất giúp bạn tăng chiều cao của mình. Hãy cùng nhau tìm hiểu các bài tập phát triển chiều cao dưới đây nhé.

1. Bài tập treo người trên xà đơn

Đây là một bài tập “ăn gian” chiều cao rất hay ho đấy. Nó giúp bạn tăng nhanh chiều cao để dự một buổi tiệc chiều, một buổi gặp mặt hay đơn giản là muốn bản thân tự nhiên cao hơn một xíu để đo thôi.

Đây là một bài tập đơn giản giúp bạn cải thiện chiều cao của mình, nó khiến trọng lượng cơ thể bạn nhẹ hơn, kéo giãn cột sống và giảm sự kéo lên các xương sống, làm tăng chiều cao từ 2–4cm. Bạn chỉ cần treo người trên thanh xà, hai tay nắm lấy thanh xà thả lỏng toàn thân, giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 – 60 giây tùy vào sức của bạn, thực hiện 5 lần mỗi ngày.

Bài tập không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn giúp giảm đau lưng, xóa tan mệt mỏi trong cả ngày dài làm việc của bạn nữa đấy.

2. Bài tập giãn cơ giúp tăng chiều cao

Bài tập giãn cơ hay thường được các bạn gọi là bài tập yoga tăng chiều cao giúp kéo dài cột sống, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn, bài tập này cũng giúp bạn giảm đau cơ và thử giãn sau khi tập thể dục. Có hai bài tập thường được các bạn ưu tiên cho chiều cao của mình như bài tập gập người và bài tập cobra (bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang).

Bài tập giãn cơ sau khi tập thể dục giúp bạn phát triển chiều cao

Bài tập tăng chiều cao bằng cách gập người được thực hiện khá dễ dàng. Bạn chỉ cần đứng thẳng người, khép hai chân lại và gập người sao cho phần lưng đầu của bạn tạo góc 90 độ với mặt đất, hai tay nắm lấy cổ chân và giữ nguyên tư thế khoảng 60 giây, thực hiện 5 – 10 lần mỗi ngày.

Bài tập cobra hay còn gọi là bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang sẽ giúp kéo giãn đốt sống, tăng cường sự dẻo dai cho vùng cơ lưng, giảm căng thẳng, kích thích tăng chiều cao và giảm mỡ bụng. Bạn chỉ cần Nằm sấp dưới nền nhà, duỗi thẳng 2 tay và chân ra. Đưa tay chống xuống đất, mặt ngửa ra sau như rắn hổ mang, giữ nguyên tư thế khoảng 60 giây, thực hiện 5 – 10 lần mỗi ngày.

3. Bài tập cardio giúp phát triển chiều cao

Ngoài những bài tập thả lỏng cơ thể thì còn có các bài cardio cũng giúp phát triển chiều cao, nhất là đối với độ tuổi đang phát triển. Các bài tập như chạy xe đạp, nhảy dây vừa giảm mỡ, tăng cường sức khỏe lại cải thiện chiều cao đấy.

Đạp xe là một phương pháp luyện tập kéo dài chân rất nhanh và hiệu quả. Nhưng các bạn nên đạp đúng cách thì mới có thể tăng chiều cao được. Các bạn có thể điều chỉnh yên xe và bàn đạp sao cho chân duỗi thẳng mới chạm vào bàn đạp. Từ đó, kích thích xương phát triển. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hay trong nhà đều được.

Bên cạnh đạp xe bạn có thể thay đổi xen kẽ bằng cách nhảy dây để tránh nhàm chán. Đạp xe đúng cách thì mới có thể tăng chiều cao, nhảy dây cũng vậy. Khi nhảy bạn nên nhảy cao hết sức và hãy tập đếm khoảng 60 lần nhảy trong 2-3 phút tùy vào sức của mỗi bạn. Sau đó tăng dần tốc độ lên, thực hiện tùy theo sức của bạn có thể nhảy 20-30 phút mỗi ngày. Nếu không có dây, bạn có thể tưởng tượng sợi dây vô hình và vẫn thực hiện động tác nhảy bật lên cao để giúp chân dài hơn.

Ngoài các bài tập cardio trên bạn có thể tham gia các bộ môn mà mình yêu thích để giúp phát triển chiều cao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội. Các bộ môn này giúp bạn tăng trưởng chiều cao rất tốt. Mong rằng bài viết các bài tập phát triển chiều cao này sẽ giúp ít cho các bạn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *