Bài Tập Giảm Đau Lưng Cho Giới Văn Phòng

Đau lưng luôn là nỗi ám ảnh của các anh chị em giới văn phòng. Thế nhưng bạn có biết tại sao dân văn phòng lại dễ bị đau lưng nhất trong các ngành nghề? Và làm cách nào để cải thiện tình trạng trên? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao người làm văn phòng dễ bị đau lưng?

Suốt cả ngày dài ngồi văn phòng không vận động khiến cho cột sống phải chịu nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể. Từ đó, các dây thần kinh bị chèn ép, cơ co thắt, dẫn đến cơn đau quanh vùng cột sống, đặc biệt cột sống thắt lưng.

Còn có những trường hợp ngồi sai tư thế dẫn đến trường hợp bị ảnh hưởng nặng nề. Các tư thế ngồi sai thường thấy là: ngồi khom lưng, cúi người quá thấp hay ngồi tì ngực vào bàn. Nhưng không sao hôm nay chúng mình đã chuẩn bị cho các bạn các bài tập giảm đau lưng mà chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày tập ngay tại văn phòng cũng có thể cải thiện rất nhiều.

2. Các bài tập giảm đau lưng ngay tại bàn làm việc

Các bài tập ngày tại ghế giúp giảm đau lưng cho dân văn phòng

Xoay eo tại ghế

Đây là bài tập khá phổ biến và dễ thực hiện, bạn chỉ cần:

  • Ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế văn phòng hai chân đặt cố định trên sàn và vuông góc sàn nhà.
  • Hít một hơi thật sâu thở ra, nhẹ nhàng xoay người sang phải. Lúc này tay trái đặt lên đầu gối phải, tay phải đặt lên lưng dựa của ghế
  • Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 3 đến 5 lần. Sau đó thực hiện bên còn lại. thực hiện 3 lần mỗi bên.

Ép bả vai về phía sau

Đây là bài tập giúp giảm đau vùng lưng trên và giữa, bài tập này tương tự như cách chúng ta vươn vai nhưng lại là vươn vai về phía sau

  • Ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế văn phòng hai chân đặt cố định trên sàn và vuông góc sàn nhà. Hít thật sâu và thở nhẹ ra, lúc này hai tay vươn ra phía sau và đan xen vào nhau.
  • Hít một hơi thật sâu, kéo hai bả vai về phía sau và ép sát lại về phía lưng giữ 10 giây rồi thả lỏng
  • Lặp lại động tác này 3 lần.

Kết hợp ưỡn người và gập người tại ghế

Bài tập này giúp kéo căng phần cơ ở lưng dưới, hạn chế tình trạng thoái hóa cột sống do ngồi quá lâu.

  • Ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế văn phòng hai chân đặt cố định trên sàn và vuông góc sàn nhà. Hai bàn tay đặt trên đầu gối.
  • Hít một hơi và thở ra. Kết hợp với động tác ưỡn người về phía trước (lúc này bạn cong lưng bằng cột sống), mặt hướng lên trần nhà, hai tay giữ cố định.
  • Tiếp tục hít vào, lúc này hãy đưa vai về phía trước và kéo phần bụng về phía sau. Cằm cúi xuống phía ngực và hai tay đẩy về phía đầu gối.
  • Lặp lại động tác 3 lần.

Gập người tại ghế

Động tác này ngoài tốt cho lưng còn giúp tuần hoàn máu

  • Bạn ngồi lên ghế, hai chân khép lại và hai ta để ngửa trên đùi
  • Gập người xuống sao cho mặt càng gần chạm đầu gối càng tốt, giữ tư thế trong khoảng 30 – 60 giây.
  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Phía trên là 4 bài tập giảm đau lưng cho dân văn phòng mà các bạn có thể áp dụng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau lưng, giúp bạn có một cột sống khỏe mạnh, làm việc thoải mái hơn.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *